Chính quyền Biden sẽ không thể đàn áp tiền điện tử dễ dàng, Eamon Javers của CNBC cho biết

0
224

Theo phóng viên Eamon Javers của CNBC, một trong những người tham gia cuộc họp tập trung vào vấn đề an ninh mạng của Tổng thống Joe Biden nói rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ không dễ dàng trong việc đàn áp ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tien Dien Tu

Javers trích dẫn một CEO giấu tên cũng có mặt tại sự kiện kéo dài hàng giờ tập trung thảo luận về các kế hoạch an ninh mạng với các công ty Big Tech và các nhà lãnh đạo tài chính.

Sau hội nghị, Google, IBM và những gã khổng lồ công nghệ khác đã cam kết chi hàng tỷ USD để tăng cường an ninh mạng, mà họ tin rằng đây là một trong những vấn đề quan trọng trong thập kỷ.

Chính quyền Biden đã rơi vào tình thế khó khăn sau nhiều vụ tấn công mạng nổi tiếng trên khắp thế giới vào đầu năm nay, trong đó vụ hack Colonial Pipeline là đáng chú ý nhất.

Tội phạm mạng có xu hướng yêu cầu thanh toán ransomware bằng tiền điện tử do tính chất ẩn danh hoặc giả danh của chúng. Điều này đã khiến các nhà lập pháp tăng cường cảnh báo về vai trò của tiền điện tử trong các cuộc tấn công như vậy.

Trong một phiên điều trần vào tháng 7 do Ủy ban Tư pháp Thượng viện tổ chức, Jeremy Sheridan của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ khẳng định rằng tiền kỹ thuật số đã dẫn đến sự gia tăng lợi nhuận của tội phạm mạng.

#bitcoin #tiendientu #USD #my

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here