Nhu cầu về giàn khai thác ở Việt Nam tăng gấp ba lần khi giá Bitcoin tăng gần 52.000 USD

0
293

Khi giá Bitcoin tăng mạnh một lần nữa trên 51.000 USD, các hoạt động khai thác cũng đang ghi nhận mức độ quan tâm lớn ở một số khu vực trên toàn cầu. Tại Việt Nam, nhu cầu về các giàn khai thác đã chứng kiến sự gia tăng từ đầu tháng 9, thời điểm giá bắt đầu vươn lên trên mốc 50.000 USD.

Khai thác Bitcoin đã có lợi nhuận và tăng mạnh ở Việt Nam

Theo thông tin từ một nhân viên điều hành các cửa hàng cung cấp giàn khai thác crypto, nhu cầu về những thiết bị này đã tăng gấp ba lần vào đầu tháng 9 so với tháng trước. Nhu cầu tăng cho thấy khả năng các nhà đầu tư đã và đang kiếm được lợi nhuận. Điều này cho thấy hoạt động khai thác cryptocurrency đã quay trở lại kể từ khi giá BTC lao dốc trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng đàn áp đối với thị trường tiền điện tử.

Vào thời điểm đó, BTC giảm gần 50% so với mức cao nhất mọi thời đại ghi nhận vào giữa tháng 4 sau khi chính quyền Trung Quốc tuyên bố cấm vận toàn quốc đối với các hoạt động khai thác. Sau nhiều tháng chật vật, ở thời điểm thực hiện bài viết, Bitcoin đang dao động quanh mức 51.800 USD.

Theo các nhà cung cấp giàn khai thác, nhìn chung nhu cầu có tương quan với biến động giá.

“Đầu tiên, Bitcoin, Ethereum và các loại tiền điện tử khác đều tăng và các thợ đào bắt đầu có lãi. Thứ hai, đại dịch COVID-19 kéo dài, làm giảm các lựa chọn đầu tư và do đó, nhiều người đã chọn khai thác tiền điện tử”, Lê Hùng, quản trị viên của một nhóm khai thác tiền điện tử với gần 80.000 thành viên cho biết.

Đáng chú ý, nhiều thợ đào đang đầu tư nhiều hơn vào các các thiết bị để thu lại lợi nhuận bị mất trong thời gian giá BTC giảm.

Mặc dù Việt Nam vẫn là một trong những khu vực không có quy định rõ ràng về tiền điện tử, nhưng nhu cầu về Bitcoin ở nước ta ngày càng tăng. Một số báo cáo cũng cho biết nước ta có tỷ lệ sử dụng tiền điện tử cao thứ hai trong số 74 quốc gia được khảo sát. Và như Tạp Chí Bitcoin đã đưa tin, có 41% dân Việt đã mua tiền điện tử, đứng đầu trong cuộc khảo sát của Finder.

Sau khi Trung Quốc đàn áp và sự sụt giảm giá sau đó, hầu hết các thợ đào đã chuyển đến những khu vực pháp lý thân thiện khác như Hoa Kỳ. Lợi nhuận là một yếu tố cho thấy các công ty khai thác quy mô lớn hiện đã ổn định và có thể hoạt động bình thường trở lại. Tuy vậy, Trung Quốc hiện vẫn chiếm một phần đáng kể trong hoạt động khai thác Bitcoin toàn cầu.

Đáng chú ý, ngành khai thác đã dần lấy lại lợi nhuận trong những tháng qua. Một báo cáo trước đó cho thấy doanh thu khai thác Bitcoin đã tăng 179,4% trong 30 ngày từ ngày 27 tháng 6 đến ngày 26 tháng 7, từ 13,06 triệu đô lên 36,49 triệu đô. Trong 30 ngày, doanh thu tích lũy là 841 triệu đô.

#bitcoin #tiendientu #ethereum #USD

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here