Mạng Bitcoin đạt mức cao kỷ lục về khối lượng thanh toán hàng ngày

0
191

Hơn 30 tỷ USD đã được thanh toán trên blockchain Bitcoin chỉ trong một ngày vào tuần trước.

Giá trị được giải quyết trên mạng Bitcoin đã tăng mạnh gần đây, đạt mức cao hàng ngày mới mọi thời đại vào tuần trước.

Giá trị thanh toán hàng ngày của Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 6 tháng 10, với các giao dịch trị giá 31 tỷ USD được giải quyết trên chuỗi của mạng Bitcoin.

Mức cao kỷ lục đánh dấu sự gia tăng khối lượng thanh toán hàng ngày của mạng khoảng 40 lần kể từ đầu năm 2020.

 

Theo dữ liệu từ Coin Metrics, khối lượng thanh toán hàng ngày kể từ đó đã giảm mạnh, với mạng lưới Bitcoin đã giải quyết các giao dịch trị giá 11,6 tỷ USD vào ngày 10 tháng 10.

Nhà phân tích on-chain Willy Woo đã tweet rằng khối lượng tiền di chuyển trên blockchain Bitcoin hiện vượt trội hơn các mạng thanh toán tập trung như Visa và Mastercard tại Hoa Kỳ.

Mạng Bitcoin hiện đang kiếm được ~ 190 nghìn USD mỗi giây. So sánh con số này với mức 130 nghìn USD mỗi giây của Visa đối với khách hàng Hoa Kỳ và 55 nghìn USD mỗi giây đối với thẻ Mastercard.

Theo Bitinfocharts, giá trị trung bình của một giao dịch được thực hiện trên mạng Bitcoin cũng đã tăng đều đặn trong ba tháng qua, đạt 732.000 USD – tăng 273% kể từ đầu tháng Bảy.

Công ty truyền thông Wu Blockchain của Trung Quốc cũng đã quan sát thấy sự gia tăng đột biến về số lượng giao dịch có giá trị trên 10 triệu USD.

 

Giá trị chuyển khoản hàng ngày của Ethereum hiện là 5,3 tỷ USD theo Coin Metrics. Ethereum đã nhanh chóng vượt qua khối lượng thanh toán hàng ngày của Bitcoin vào đầu tháng 9, nhưng Bitcoin đã lấy lại vị trí dẫn đầu trong vòng một vài tuần.

#bitcoin #tiendientu #crypto #blockchain

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here