Tại sao trạng thái “coin quốc dân” của DOGE là hợp lý?

0
190

Dogecoin nổi tiếng với cơ sở người dùng trung thành lâu dài, luôn đứng về phía nó bất cứ lúc nào cho dù thị trường tràn ngập những lời chỉ trích. Sau bao sóng gió, DOGE tiếp tục duy trì vị trí trong top những coin hàng đầu. Hơn nữa, mặc dù quá trình tăng giá bị gián đoạn vào thời gian gần đây, những phát triển mới đang hiện rõ hơn.

DOGE tăng nhanh hơn Bitcoin

Hôm qua là một ngày khá hiệu quả đối với DOGE vì nó đánh dấu mức tăng trong ngày cao nhất tháng.

Trong khi hầu hết thị trường bao gồm cả Bitcoin không tăng đáng kể trong tuần này, DOGE tăng 16,16% trên biểu đồ.

, Tại sao trạng thái “coin quốc dân” của DOGE là hợp lý?

DOGE tăng hơn 16% trong tuần | Nguồn: TradingView

Một nguyên nhân tiềm ẩn thúc đẩy động thái lạc quan này có thể là do Elon Musk tuyên bố team của anh tại Tesla và SpaceX sở hữu DOGE. Anh nói rằng họ không nhất thiết là chuyên gia tài chính nhưng vẫn hodl DOGE. Đây cũng là lý do tại sao Elon gọi DOGE là “tiền điện tử quốc dân”.

Tỷ lệ chấp nhận cao

Theo một cuộc khảo sát với 41.645 người từ 22 quốc gia, DOGE là một trong những token có nhu cầu nhiều nhất và hơn 30,6% tổng số chủ sở hữu tiền điện tử ở Hoa Kỳ nắm giữ DOGE. Con số này gần bằng số người sở hữu ETH và nhiều hơn ADA, BNB.

Tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử trung bình trên toàn cầu của DOGE chỉ 19,2% nhưng cao hơn 1,6 lần ở Hoa Kỳ (30,6%).

, Tại sao trạng thái “coin quốc dân” của DOGE là hợp lý?

Khảo sát về tỷ lệ chấp nhận DOGE | Nguồn: Finder

Cũng tại Hoa Kỳ, trung bình có 7.000.000 lượt tìm kiếm DOGE mỗi tháng trên Google, theo một nghiên cứu của Bacancy Technology. Theo sau là Bitcoin, với 4.700.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. ETH đứng thứ ba với 1.800.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Hơi ngạc nhiên khi xem xét coin ra mắt tương đối gần đây (vào ngày 1/8/2020), SHIB đứng ở vị trí thứ 4 với 870.000 lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng. Các coin tiếp theo trong bảng xếp hạng là ADA, LTC, AVAX, MATIC,…

Nhận xét về phát hiện này, Bacancy Technology cho rằng sự phổ biến của Dogecoin là nhờ những lời chứng thực của các nhân vật nổi tiếng, như Snoop Dogg và Mark Cuban. Công ty cũng nhấn mạnh sự phát triển của những ứng dụng giao dịch, như Robinhood, có rào cản gia nhập thấp và phục vụ cho người dùng không nhất thiết phải là chuyên gia giao dịch.

Nhà đầu tư tích cực

Theo xu hướng hoạt động trong thời kỳ cường điệu, các nhà đầu tư DOGE trở nên tích cực vào ngày hôm qua và khối lượng tăng đến mức cao nhất gần 2 tháng là 2,5 tỷ đô la. Hơn nữa, tổng cộng trong một ngày, hơn 6,1 tỷ DOGE trị giá khoảng 1,22 tỷ đô la đã được trao tay.

, Tại sao trạng thái “coin quốc dân” của DOGE là hợp lý?

Khối lượng DOGE | Nguồn: Coinalyze

Trong tháng này, hầu hết ví lớn đều hoạt động tốt trên thị trường khi thực hiện các giao dịch trị giá 5 – 7 tỷ đô la hàng ngày. Nhưng các nhà đầu tư bán lẻ vẫn chưa nhìn thấy một kịch bản lợi nhuận rõ ràng nào.

, Tại sao trạng thái “coin quốc dân” của DOGE là hợp lý?

Số lượng giao dịch DOGE lớn | Nguồn: Intotheblock

#DOGE #bitcoin #tiendientu #crypto

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here