Châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu thế giới về tìm kiếm NFT trên Google

0
181

Các tìm kiếm của Google cho “NFT” một lần nữa đã vượt qua các truy vấn “tiền điện tử” vào tháng 9 sau khi tăng đột biến đáng kể vào tháng 3.

Theo dữ liệu của Google Trends, người dân ở các quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đang tỏ ra tò mò nhất về NFT.

Dữ liệu của Google Trends cho thấy Trung Quốc, Singapore và Hồng Kông là ba quốc gia đứng đầu thế giới về số lượng tìm kiếm “NFT” trên Google trong năm qua.

Theo dữ liệu, Trung Quốc đã đăng số lượng tìm kiếm cao nhất, với chỉ số tìm kiếm của Google lên tới 100 điểm. Singapore và Hong Kong theo sau lần lượt với 67 và 62 điểm. Các quốc gia tìm kiếm “NFT” lớn khác bao gồm Venezuela, Philippines, Síp, Canada, New Zealand, Úc và Hoa Kỳ.

 
C51aba14 1f31 4ab8 Bb95 D26be3a703b6
Nguồn: Google Trends

Quốc gia đông dân nhất ở Châu Á Thái Bình Dương, Trung Quốc, có thể chuyển sang NFT để giảm bớt hậu quả từ lệnh cấm tiền điện tử mới nhất của đất nước được công bố vào cuối tháng 9, theo Khashayar Abbasi, một người đóng góp tại ấn phẩm chuyên về tài chính Bankless Times.

“Quốc gia gần đây đã cấm giao dịch tiền điện tử, điều này có thể thấy các nhà đầu tư quan tâm đến tiền điện tử chuyển sang NFT”, Abbasi nói. Ông lưu ý rằng gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc, Alibaba, đã tung ra thị trường NFT của riêng mình vào tháng 8, điều này cũng có thể thúc đẩy sự phổ biến của NFT ở Trung Quốc.

Theo báo cáo của Bankless Times, lượng tìm kiếm “NFT” lớn nhất ở Trung Quốc đến từ tỉnh Chiết Giang, thành phố Thượng Hải và tỉnh Hồ Bắc. Cần lưu ý rằng Google đã bị chặn về mặt kỹ thuật ở Trung Quốc kể từ năm 2010 như một phần của “Great Firewall”.

“Các nước châu Á thường quen với các hệ thống số hóa và không dùng tiền mặt hơn các nước phương Tây, vì vậy đây có thể là lý do tại sao việc áp dụng NFT của họ đã trở nên phổ biến như vậy”, Abbasi nói thêm.

Theo báo cáo, các tìm kiếm trên Google cho “NFT” một lần nữa đã vượt qua các truy vấn “tiền điện tử” vào tháng 9, sau mức tăng đột biến lớn trước đó vào tháng 3.

Do đó, Nhật Bản có tỷ lệ tìm kiếm NFT cao nhất so với tiền điện tử, vì thị trường mới dường như đang rất phổ biến. Ngược lại, Nigeria có tỷ lệ tìm kiếm NFT trên tiền điện tử thấp nhất, vì quốc gia này có tỷ lệ sở hữu tiền điện tử cao nhất trên thế giới, theo dữ liệu từ Statista.

#NFT #tiendientu #google #crypto

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here