David Marcus rời khỏi Meta, Facebook và Novi sau bảy năm viên mãn

0
221

David Marcus, người đứng đầu các nỗ lực tài chính của Facebook, đã thông báo rằng ông sẽ rời công ty mẹ của Facebook là Meta.

Marcus đăng lên Twitter hôm qua:

“Sau bảy năm viên mãn tại Meta, tôi đã đưa ra quyết định khó khăn nhất từ trước tới nay là từ chức và rời công ty vào cuối năm nay.”

Năm 2014, Marcus gia nhập Facebook với tư cách là lãnh đạo Messenger và giúp giới thiệu các dịch vụ thanh toán ở đó. Vào năm 2018, ông trở thành giám đốc hoạt động blockchain của Facebook, nơi ông bắt đầu hai dự án có liên quan đến nhau: stablecoin Diem và ví Novi. Cuối cùng, vào năm 2020, Marcus trở thành lãnh đạo Facebook Financial.

Thành tựu mới nhất của Marcus là ra mắt giới hạn ví Novi vào tháng 10 năm nay. Mục đích của động thái này là chuyển tiền giữa Guatemala và Hoa Kỳ bằng cách sử dụng stablecoin Paxos.

Ngay sau khi ra mắt ví Novi, Facebook đã đổi tên thương hiệu tất cả các sản phẩm tài chính của mình dưới tên thương hiệu Novi. Điều này liên quan đến quyết định lớn hơn của Facebook trong việc đổi tên thành Meta, một sự thay đổi thể hiện sự tập trung mới của họ vào Metaverse.

Marcus sẽ không còn dẫn đầu dòng sản phẩm Novi của Facebook, bao gồm ví tiền điện tử Novi mà thay vào đó là giám đốc điều hành công ty Stephane Kasriel.

Không rõ liệu Marcus có tiếp tục làm việc với Diem – dự án stablecoin do Facebook dẫn đầu hay không. Mặc dù Novi được dự định là một ví tiền cho Diem, nhưng bản thân stablecoin luôn được coi là một nỗ lực nhóm giữa một số công ty. Facebook chỉ đóng vai trò điều hành Diem.

Tin tức được đưa ra chỉ một ngày sau khi Jack Dorsey thông báo rằng ông sẽ từ chức CEO tại Twitter sau hơn 16 năm gắn bó với công ty.

#jackdorsey #davidmarcus #facebook #novi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here