Bitcoin, Ethereum và các altcoin breakout đẩy tổng vốn hoá lên trên mốc 1 nghìn tỷ đô la

0
114

Các nhà đầu tư tiền điện tử đã tìm thấy lý do để ăn mừng khi tổng vốn hóa thị trường tăng trở lại trên mốc 1 nghìn tỷ đô la sau nhiều tuần bán rộng rãi, khiến giá Bitcoin (BTC) đạt mức thấp hàng năm dưới 18.000 đô la.

Sắc xanh trở lại thị trường tiền điện tử phần lớn là do đón nhận thông tin tích cực trên các thị trường truyền thống, tăng một cách khiêm tốn mặc dù các nhà phân tích ước tính rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) dự định tăng lãi suất ít nhất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào ngày 27 tháng 7.

, Bitcoin, Ethereum và các altcoin breakout đẩy tổng vốn hoá lên trên mốc 1 nghìn tỷ đô la

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày | Nguồn: Coin360

Trong khi các nhà đầu tư chào đón hành động giá tích cực, nhiều nhà phân tích cảnh báo rằng đà tăng không gì khác hơn là một cú pump của thị trường gấu. Hãy cùng điểm qua một trong những top đồng tiền điện tử hiện tại.

Bitcoin tăng 16%

Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin đã tăng đáng kể, tăng 16% từ mức thấp gần đây là 18.907 đô la và giao dịch ở mức 22.241 đô la vào thời điểm hiện tại.

, Bitcoin, Ethereum và các altcoin breakout đẩy tổng vốn hoá lên trên mốc 1 nghìn tỷ đô la

Biểu đồ giá BTC/USDT khung hàng ngày | Nguồn: TradingView

Bitcoin đang tiến vào ngưỡng kháng cự được tìm thấy ở mức trung bình động 200 tuần (200WMA), cũng là giới hạn trên của phạm vi giao dịch mà nó đã bị mắc kẹt kể từ giữa tháng 6.

Mức giá này đã được chứng minh là một ngưỡng kháng cự mạnh trong 5 tuần qua vì nhiều lần cố gắng vượt lên trên nó đã bị từ chối. Vẫn còn phải xem liệu Bitcoin có xoay xở để thoát khỏi mức này và tăng cao hơn hay tiếp tục giao dịch trong phạm vi từ 19.000 đến 22.000 đô la.

 

“BTC lại chiến đấu với MA 200 tuần. Bị từ chối 3 lần trong 5 tuần qua tại đây. Theo tôi thì thời gian sẽ trả lời. Chúng ta có một breakout hoặc breakdown. ETH đã dẫn đầu thị trường cho đến nay, cùng với nhiều altcoin khác. Breakout ở khắp mọi nơi. BTC có thể làm theo không?”.

Merge kích hoạt cuộc biểu tình 43% cho Ethereum 

Ethereum (ETH) cũng chứng kiến một sự gia tăng về động lực và giá trong tuần qua, tăng 43% từ mức 1.005 đô la vào ngày 13 tháng 7 lên 1.551 đô la vào thời điểm hiện tại, đạt mức giá cao nhất kể từ ngày 12 tháng 6.

, Bitcoin, Ethereum và các altcoin breakout đẩy tổng vốn hoá lên trên mốc 1 nghìn tỷ đô la

Biểu đồ giá ETH/USDT khung hàng ngày | Nguồn: TradingView

Ethereum đã cho thấy động lực gia tăng kể từ khi thành công hoàn thành Merge trên testnet Sepolia vào ngày 6 tháng 7. Một động lực lớn hơn đã được cung cấp vào ngày 15 tháng 7 khi có thông báo rằng Mainnet Merge được dự đoán sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 9.

Mặc dù ngày 19 tháng 9 vẫn còn là dự kiến, nhưng triển vọng về việc Merge cuối cùng đã diễn ra sau nhiều năm chuẩn bị đang khiến cộng đồng phấn khích và có thể thúc đẩy nhu cầu về ETH.

MATIC tiếp tục di chuyển cao hơn

Trên mặt trận altcoin, Polygon (MATIC) tiếp tục dẫn đầu sau một tuần có một số thông báo lớn bao gồm việc được chọn tham gia Disney’s 2022 Accelerator Program (Chương trình Accelerator 2022 của Disney), tăng 21,12% trong 24 giờ qua và giao dịch gần mức kháng cự 0,94 đô la.

, Bitcoin, Ethereum và các altcoin breakout đẩy tổng vốn hoá lên trên mốc 1 nghìn tỷ đô la

Biểu đồ giá MATIC/USDT khung hàng ngày | Nguồn: TradingView

Những đồng altcoin tăng đáng chú ý khác trong 24 giờ bao gồm Convex Finance (CVX) với 19,65%, STEPN (GMT) với 18,8%, và 5,3% đối với Theta Fuel (TFUEL).

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện là 1,028 nghìn tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 41,3%.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here