Nghị sĩ Mỹ Brad Sherman tuyên bố XRP là “chứng khoán bất hợp pháp” trong khi Peter Brandt gọi là “rác”

0
115
WASHINGTON, DC - APRIL 09: U.S. Rep. Brad Sherman (D-CA), talks about big banks during a news conference on Capitol Hill, April 9, 2013 in Washington, DC. Sen. Bernie Sanders and Rep. Sherman announced legislation to break up big banks that are bigger now than before a taxpayer bailout following the 2008 financial crisis. (Photo by Mark Wilson/Getty Images)

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về sự giám sát của Bộ phận thực thi của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), Hạ nghị sĩ Brad Sherman (D-CA) đã tuyên bố rằng XRP, một trong những loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường là chứng khoán bất hợp pháp.

Ông cũng chất vấn giám đốc bộ phận thực thi của SEC, Gurbir Grewal, rằng tại sao cơ quan này không kiểm soát các nền tảng giao dịch cung cấp chứng khoán bất hợp pháp như XRP. Sherman ẩn ý rằng các sàn giao dịch này hoạt động giống như các sàn giao dịch chứng khoán bất hợp pháp.

SEC đã kiện Ripple vào tháng 12 năm 2020, cáo buộc rằng XRP là một chứng khoán chưa đăng ký. Vụ việc được lên lịch giải quyết vào năm tới, có nghĩa là tòa án vẫn chưa xác định trạng thái pháp lý của XRP.

Stuart Alderoty, cố vấn chung của Ripple, đã phản bác lại bình luận gần đây của Sherman khi tuyên bố rằng việc chỉ nộp hồ sơ vụ kiện không thực sự xác định được liệu token có thực sự là chứng khoán hay không.

“Đây là tác động nguy hiểm của việc đăng ký bằng cách tiếp cận thực thi của SEC – gây hại cho nhà đầu tư, thị trường và sự đổi mới của Hoa Kỳ”.

Sau khi vụ kiện diễn ra, tất cả các sàn giao dịch lớn của Hoa Kỳ, bao gồm cả Coinbase, đã tạm dừng giao dịch XRP để đảm bảo tuân thủ quy định. Sherman được biết đến là một nhân vật có ảnh hưởng đáng kể đối với tiền điện tử. Trở lại năm 2018, ông đã kêu gọi một lệnh cấm toàn diện đối với tiền điện tử.

Tháng 6 năm ngoái, ông kêu gọi đóng cửa ngành này và khẳng định thà để mọi người mua vé số còn hơn crypto. Vào tháng 12, ông đã chỉ trích CEO Coinbase, Brian Armstrong, vì đã không xuất hiện trong một phiên điều trần quốc hội liên quan đến tiền điện tử.

XRP là “rác”?

Trader nổi tiếng Peter Brandt đã gọi XRP là “rác” để đáp lại một tweet về doanh số bán hàng của Jed McCaleb, cựu CTO Ripple.

“Chỉ để chứng tỏ rằng ngay cả rác cũng có thể khiến một người trở thành tỷ phú” .

Theo báo cáo của Tạp Chí Bitcoin, Ripple đã chính thức xác nhận rằng Jed McCaleb đã xả hết XRP của mình sau 8 năm và kiếm được khoảng 3,09 tỷ đô la từ hoạt động này.

Theo dữ liệu do Forbes cung cấp, tài sản ròng ước tính của McCaleb là 2,2 tỷ đô la. Sau khi thất bại với Ripple, nhà tiên phong blockchain đồng thời tạo ra sàn Mt. Gox không còn tồn tại, đã tiếp tục khởi chạy Stellar, một dự án tiền điện tử thành công khác.

Brandt đã nhiều lần tuyên bố rằng XRP là chứng khoán chưa được đăng ký. Dẫu vậy, ông cho biết sẵn sàng sở hữu tiền điện tử “trong những trường hợp thích hợp” bất chấp sự không chắc chắn về quy định xung quanh tiền điện tử gây tranh cãi.

Brandt cũng gọi tiền điện tử này là một “trò lừa đảo” vào năm 2020 và dự đoán rằng SEC Hoa Kỳ sẽ kiện Ripple. Ông cũng đã chỉ trích các altcoin khác. Vào tháng 6 năm 2020, ông nói rằng Chainlink (LINK) đã trở nên phổ biến khi nhiều trader nhận ra rằng XRP là một trò giả mạo.

, Nghị sĩ Mỹ Brad Sherman tuyên bố XRP là “chứng khoán bất hợp pháp” trong khi Peter Brandt gọi là “rác”

Biểu đồ giá XRP | Nguồn: Tradingview

XRP giảm tới 89% so với mức cao nhất mọi thời đại 3,4 đô la được thiết lập ngày 7 tháng 1 năm 2018 và là tiền điện tử “hiếm” khi chưa thể tạo ra đỉnh mới trong thị trường bò 2021.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here