BTC, ETH, MATIC, ETC: Phân tích các dấu hiệu tốt, xấu của thị trường tiền điện tử

0
111

Sau khi giá của một số loại tiền điện tử lao xuống vực sâu trong 6 tháng đầu năm 2022, tháng 7 cho đến nay đang dần khả quan hơn.

Kể từ ngày 18/7, Bitcoin đã phá vỡ mức 22.500 đô la và chạm mức cao 22.800 đô la trong phiên giao dịch trong ngày. ETH cũng được giao dịch trên vùng 1.600 đô la – vị trí đạt được lần cuối vào ngày 12/6.

Theo báo cáo được Santiment công bố vào giữa tháng 7, công ty phân tích chỉ ra nhiều tài sản tăng giá trong 30 ngày qua. Cụ thể, Polygon (MATIC), Quant (QNT), Curve (CRV) và Arweave (AR) đã tăng gấp đôi vốn hóa thị trường của họ trong 30 ngày.

Hơn nữa, báo cáo nhấn mạnh “những dấu hiệu tốt và xấu” khi giá vẫn chưa ổn định.

Phí ETH giảm

Theo báo cáo, trong khi gấu vẫn đang “nhe nanh múa vuốt” trên thị trường, phí xử lý giao dịch trên Ethereum chain giảm xuống mức thấp nhất được ghi nhận vào tháng 12/2020

Với việc giá ETH giảm gần 80% so với ATH, “ít tiện ích hơn, hoạt động địa chỉ giảm và cơn sốt đầu cơ hạ nhiệt trong lĩnh vực giao thức DeFi, NFT” dẫn đến phí giao dịch ETH giảm.

Trong khi lưu ý điều này là một trong những mặt tích cực của xu hướng giảm cho đến nay trong năm, Santiment chỉ ra giá ETH cao hơn sẽ làm tăng nhẹ chi phí của mỗi giao dịch.

Crypto1

Nguồn: Santiment

MakerDAO không nhận các khoản nợ mới

Một điểm “tốt” khác của thị trường gấu theo Santiment là mức nợ của MakerDAO liên tục giảm trong thời kỳ gấu do lo ngại về rủi ro thanh lý.

, BTC, ETH, MATIC, ETC: Phân tích các dấu hiệu tốt, xấu của thị trường tiền điện tử

Nguồn: Santiment

Trong khi giá của một số altcoin tăng đáng kể trong thời kỳ giảm, Santiment khẳng định việc vốn hóa không tăng tương ứng là dấu hiệu xấu vì nó cho thấy sự tăng trưởng không lành mạnh.

“Các tài sản thực sự tăng mạnh trong tuần này như ETC, KSM và AR không tương quan nhiều với thành công chung của thị trường khi họ dẫn đầu”.

, BTC, ETH, MATIC, ETC: Phân tích các dấu hiệu tốt, xấu của thị trường tiền điện tử

Nguồn: Santiment

Một “dấu hiệu xấu” khác theo báo cáo là vị trí MVRV 30 ngày của BTC. MVRV 30 ngày của BTC đã tăng hơn 9,5% trước khi báo cáo được công bố. Mức tăng này đại diện cho giá trị cao nhất của lợi nhuận giao dịch trung hạn kể từ cuối tháng 3 khi giá BTC trên 45.000 đô la.

Mặc dù vị trí hiện tại của MVRV 30 ngày còn xa vùng nguy hiểm +15%, Santiment nói rằng “vẫn có rủi ro gia tăng khi đầu tư vào một tài sản cao hơn mức trung bình nghỉ 0%”.

, BTC, ETH, MATIC, ETC: Phân tích các dấu hiệu tốt, xấu của thị trường tiền điện tử

Nguồn: Santiment

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here