Đây là lý do tại sao giá Terra Classic đã tăng 250% trong tháng 9

0
213

Terra Classic (LUNC) đã vượt trội hơn tất cả các loại tiền điện tử xếp hạng hàng đầu cho đến nay vào tháng 9, tăng gần 100% chỉ trong bảy ngày qua.

TERRA CLASSIC VƯỢT TRỘI SO VỚI THỊ TRƯỜNG TIỀN ĐIỆN TỬ

Token đã tăng hơn 250% từ đầu tháng đến nay để đạt 0,000594 USD vào ngày 8 tháng 9, mức tốt nhất được ghi nhận. Trong khi Bitcoin (BTC), giảm 4% và Ether (ETH) chỉ tăng 3,5% trong cùng thời gian.

Lợi nhuận trên thị trường Terra Classic xuất hiện bất chấp sự liên kết của nó với token Terra (LUNA) không còn tồn tại, một dự án trị giá 40 tỷ USD đã sụp đổ vào tháng 5. Terra Classic là phiên bản được đổi tên của cùng một dự án Terra và do đó đã trở thành chủ đề của sự hoài nghi từ các nhà phân tích và nhà đầu tư kể từ khi ra mắt.

Nhưng các nhà giao dịch đã phớt lờ những cảnh báo như vậy trong những tuần gần đây, với một loạt các chất xúc tác cơ bản ảnh hưởng đến việc họ mua LUNC.

DỊCH VỤ STAKING

Một dịch vụ staking mới đã hoạt động trên chuỗi Terra Classic vào ngày 27 tháng 8, đóng vai trò là dấu hiệu chính đầu tiên đằng sau đợt tăng giá LUNC đang diễn ra.

Theo LuncSlusive_Bot, người dùng đã staking hơn 610 tỷ token LUNC so với nguồn cung ròng 6,9 nghìn tỷ đơn vị của nó. Nói cách khác, gần 9% tổng nguồn cung LUNC đã bị loại bỏ khỏi lưu thông.

 

Dữ liệu từ StakingRewards cho thấy rằng việc staking Terra Classic có lợi nhuận hàng năm là 37,8%, một trong những khoản thanh toán cao nhất trong ngành tiền điện tử.

Lợi nhuận cao hơn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu LUNC, khiến giá của token tăng hơn 450% kể từ khi ra mắt dịch vụ staking, như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới.

1F397CD9 719C 4E79 893F 888F949FFA30
Biểu đồ giá LUNC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

ĐỐT TOKEN LUNC

Ngoài việc staking, các nhà phát triển Terra Classic cũng đã giới thiệu cơ chế đốt token để tăng sự khan hiếm của LUNC.

Edward Kim, thành viên cộng đồng của Terra Classic, đã đề xuất áp thuế giao dịch 1,2% đối với các giao dịch trực tuyến của LUNC vào đầu tháng 9. Khoản thuế này sẽ được đốt, do đó loại bỏ vĩnh viễn một phần nguồn cung cấp của LUNC khỏi lưu thông.

 

Điều thú vị là cơ chế đốt LUNC đã loại bỏ vĩnh viễn hơn 3,6 tỷ token ra khỏi lưu thông, theo LUNC Burner.

NGUY CƠ ĐIỀU CHỈNH LỚN PHÍA TRƯỚC

Tuy nhiên, một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy đợt tăng giá của LUNC có nguy cơ điều chỉnh trong ngắn hạn. Chúng bao gồm chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày (RSI) của nó, đã vượt qua mức 90 vào ngày 8 tháng 9, một mức quá mua.

9913CD3E 7971 4A88 8DFB 2EE47255D3F3

Ngoài ra, mức tăng của LUNC gần đây đi kèm với khối lượng thấp hơn, cho thấy các nhà giao dịch không tin tưởng vào tuổi thọ của đợt tăng giá.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here