Bắc Kinh đào tạo 10000 kỹ sư về công nghệ kỹ thuật số

0
94

Chính quyền thành phố Bắc Kinh có kế hoạch đào tạo 10,000 kỹ thuật viên mỗi năm về các công nghệ mới nổi bao gồm blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data, Tân Hoa Xã đưa tin hôm Chủ nhật.

Quyết định này được tạo ra từ một tài liệu chính phủ được nộp bởi Cục Nhân lực và An sinh Xã hội Thành phố Bắc Kinh vào ngày 7 tháng 7. Cục là một cơ quan quản lý về phát triển lực lượng lao động của thành phố.

Tài liệu đã đề ra một kế hoạch triển khai để phát triển những tài năng công nghệ số tại Bắc Kinh. Ngoài điều chỉnh chỉ số đào tạo, Cục cũng kế hoạch sửa đổi hệ thống đánh giá tài năng để cho phép các chuyên gia kỹ thuật đạt được chứng chỉ trong các lĩnh vực mới như blockchain, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và điện toán đám mây.

Kế hoạch này đến trong bối cảnh Bắc Kinh đẩy mạnh các sáng kiến Web 3.0 – phiên bản tiếp theo của Internet dựa trên các công nghệ như blockchain, metaverse và NFT. Thành phố cũng đã phát hành bản báo cáo Web3 của mình vào tháng 5.

Tại Hội nghị Web3 vào ngày 6 tháng 7, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã thông báo xây dựng Trung tâm Đổi mới Metaverse Bắc Kinh, một tổ chức được chính phủ hỗ trợ để nghiên cứu, phát triển và áp dụng thế giới ảo (metaverse) tại thành phố này.

Tin tức tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here