Web3Go là gì? Nền tảng tổng hợp dữ liệu on-chain được Binance Labs đầu tư

0
112

Web3Go là một nền tảng dữ liệu mở tập trung vào việc hiển thị, định dạng, trực quan hóa, chia sẻ và phân tích dữ liệu on-chain trên multichain. Web3Go là một trong những dự án đã chiến thắng Most Value Builder V (MVB V) của BNB Chain và được Binance Labs đầu tư vào tháng 7/2023. 

Web3Go là gì?

Web3Go là một nền tảng dữ liệu mở tập trung vào việc hiển thị, định dạng, trực quan hóa, chia sẻ và phân tích dữ liệu on-chain trên multichain. Web3Go cung cấp các bộ công cụ cho phép mọi người có thể truy cập dữ liệu on-chain dễ dàng đồng thời khen thưởng khi họ cung cấp dữ liệu on-chain có giá trị.

Web3Go đang xây dựng một mạng lưới thông minh có tích hợp AI đóng vai trò là trợ lý để hỗ trợ người dùng trực quan hoá và hiểu dữ liệu trên toàn bộ hệ sinh thái blockchain theo thời gian thực. Ngoài ra, nền tảng cũng đang cung cấp dữ liệu on-chain cũng như dịch vụ AI cho nhiều dự án crypto, blockchain khác nhau như Polkadot, Moonbeam, Moonriver,…

Các thành phần trong Web3Go

Indexer (Bộ lập chỉ mục): Indexer của blockchain được sử dụng để trích xuất dữ liệu on-chain và lưu trữ vào cơ sở dữ liệu theo cách được định dạng cụ thể. Lấy ví dụ mạng lưới Polkadot bao gồm relay chain và parachain, mỗi parachain có thể xác định Event (Sự kiện) hoặc Call (lệnh gọi) riêng nên mỗi indexer của parachain phải thích ứng với siêu dữ liệu của nó.

Data board (Bảng dữ liệu): Data board là kết quả trực quan của dữ liệu mà các nhà phân tích hoặc thành viên cộng đồng tạo ra. Dữ liệu đó có thể là lịch sử giao dịch token, thông tin chuyển NFT, số liệu thống kê của giao thức DeFi,…

Smart contract trên Substrate: Web3Go sử dụng smart contract trên các node của Substrate để yêu cầu, xuất bản, chia sẻ và khen thưởng các hoạt động cung cấp dữ liệu on- chain trong nền tảng. Sẽ có 2 thực thể tham gia vào smart contract là người yêu cầu dữ liệu và người cung cấp dữ liệu. Những người yêu cầu dữ liệu sẽ liệt kê các nhu cầu thông qua smart contract với tiền thưởng để khuyến khích bất kỳ ai đáp ứng được những nhu cầu của họ. Mặt khác, những nhà phân tích dữ liệu có kỹ năng chuyên môn sẽ chia sẻ bất kỳ data board nào họ đã tạo cho cộng đồng theo hình thức miễn phí hoặc trả phí. Smart contract này sẽ khuyến khích nhiều người đóng góp vào các hoạt động dữ liệu trong nền tảng vì nó sẽ giúp họ có thêm thu nhập và mang lại nhiều danh tiếng hơn.

Query Module (Mô-đun truy vấn): Đây là mô-đun truy vấn dữ liệu cung cấp giao diện để các nhà phân tích dữ liệu tạo data board. Vì dữ liệu được lưu trữ trên blockchain ở dạng key – value pair (cặp khóa-giá trị) nên rất khó sử dụng và phân tích trực tiếp dữ liệu on-chain. Với giao diện người dùng do Query Module cung cấp cùng với Chart Display Module, các nhà phân tích có thể tận dụng dữ liệu được định dạng, trực quan hóa dữ liệu đó một cách tự động và có thể tùy chỉnh. Dữ liệu cũng sẽ được tự động đồng bộ hóa với blockchain nên các cập nhật sẽ được phản ánh trên data board trong thời gian thực.

Chart Display Module (Mô-đun hiển thị biểu đồ): Đây là mô-đun hiển thị biểu đồ được sử dụng để trực quan hóa kết quả phân tích dữ liệu và là thành phần chính của data board. Mô-đun hiển thị biểu đồ có thể cung cấp các biểu đồ khác nhau như biểu đồ cột, biểu đồ hình tròn,…

Subscription Module (Mô-đun đăng ký): Đối với mỗi data board được tạo, người yêu cầu dữ liệu có thể đăng ký nhận thông báo được gửi từ bảng này với Subscription Module. Thông báo có thể được kích hoạt bởi một giao dịch token lớn hoặc tỷ lệ APR của giao thức Defi.

Label/Tag Module (Mô-đun Nhãn/Thẻ): Đây là mô-đun sẽ cung cấp cho các địa chỉ ví những nhãn định dạng khác nhau dựa trên lịch sử hoạt động của nó trên blockchain. Theo khảo sát, ít nhất hơn 50% tổng số địa chỉ ví trên blockchain không hoạt động . Vì vậy, mô-đun này sẽ lọc địa chỉ ví và định dạng theo các hoạt động của nó như “Cá voi lớn”, “Hoạt động nhiều”,… Các địa chỉ ví được gắn nhãn sẽ giúp người dùng theo dõi những hành động của họ và phân tích để dự đoán xu hướng tiếp theo của thị trường crypto.

Data Mining Module (Mô-đun khai thác dữ liệu): Đây là mô-đun sẽ tìm hiểu về lịch sử dữ liệu và phân tích nhằm đưa ra dự đoán xu hướng thị trường crypto trong tương lai như dự đoán giá token, dự đoán yield của các giao thức Defi,…

Community Module (Mô-đun cộng đồng): Đây là mô-đun giúp những người trong cộng đồng có thể kết nối với nhau thông qua việc gửi nhu cầu và cung cấp dữ liệu.

Các sản phẩm của Web3Go

Hiện tại, Web3Go có 3 sản phẩm chính bao gồm:

  • Go Analytics: Đây là một công cụ đa năng cho phép bất kỳ ai muốn tìm hiểu về dữ liệu on-chain phức tạp. Nó cung cấp mọi thứ từ định dạng, trực quan hóa đến chia sẻ và phân tích dữ liệu on-chain.

  • Go ID: Đây là một hệ thống quản lý danh tính kỹ thuật số cho phép người dùng tạo và chia sẻ hồ sơ Web3 trong nền tảng.

  • Go Push: Đây là một tính năng gửi thông báo tự động về các hoạt động on-chain theo thời gian thực. Nó hoạt động giống như một trợ lý cá nhân giúp người cập nhật về mọi thứ liên quan đến blockchain.

20230921015136 80486bd7 Bbb9 4780 Bbcd E37cab51ff0a 102
Các sản phẩm của Web3Go

Điểm nổi bật của Web3Go

Khả năng truy cập: Web3go được thiết kế thân thiện với người dùng và có bất kỳ ai cũng có thể truy cập được vào nền tảng. Ngoài ra, nền tảng cho phép người dùng thể hiện nhu cầu của mình và nhận phản hồi tức thì dễ dàng truy cập vào dữ liệu on-chain đang quan tâm.

Nguồn dữ liệu đa dạng: Để có cái nhìn toàn diện về hệ sinh thái blockchain đòi hỏi phải kết hợp cả dữ liệu on-chain và off-chain. Bằng cách kết hợp các nguồn dữ liệu đa dạng, Web3Go cung cấp rõ ràng và chính xác hơn về dữ liệu on-chain.

Khả năng tự kiểm toán: Chất lượng và tính xác thực của dữ liệu blockchain là rất quan trọng để duy trì niềm tin và sự tín nhiệm trong hệ sinh thái blockchain. Từ đây, Web3Go kết hợp cơ chế tự kiểm tra để đảm bảo chất lượng và tính xác thực của dữ liệu đang được xử lý.

Chia sẻ giá trị cộng đồng: Giá trị dữ liệu không chỉ thuộc về bất kỳ thực thể tập trung nào mà phải được chia sẻ giữa tất cả những người tham gia trong nền tảng. Web3go đảm bảo rằng giá trị dữ liệu được chia sẻ giữa những người tham gia trong nền tảng. Ngoài ra, Web3Go cũng khen thưởng cho những người dùng có đóng góp giá trị cho nền tảng.

Thông tin cơ bản về token

Hiện tại, Web3Go chưa có thông tin cụ thể về việc phát hành token trong tương lai. Coin68 sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất từ phía dự án.

Lộ trình phát triển

Web3Go có lộ trình phát triển trong tương lai như sau:

  • Phát triển Neutral language (ngôn ngữ trung lập) được AI hỗ trợ để trực quan hóa dữ liệu.

  • Phát triển và ra mắt hệ thống phần thưởng.

  • Phát triển nền tảng cộng tác dữ liệu.

  • Phát triển và ra mắt Iterative Neural Networks theo thời gian thực.

Đội ngũ phát triển

Những thành viên nổi bật trong đội ngũ phát triển của Web3Go bao gồm:

  • Sergey Sevidov: Ông là Founder của Web3Go.

  • Viktoria Evstegneeva: Bà là Co-Founder và Event Manager của Web3Go.

  • Eugene Vladimirov: Ông là Chief Business Consultant của Web3Go.

Nhà đầu tư

Web3Go đã huy động thành công 4 triệu USD tại vòng Seed Round được dẫn đầu bởi Binance Labs vào tháng 7/2023. Web3Go cũng là 1 trong 7 dự án đã tham gia đã chiến thắng Most Value Builder V (MVB V) của BNB Chain và được Binance Labs đầu tư. Ngoài ra, dự án còn được đầu tư bởi những quỹ đầu tư khác như Hashkey Capital, NGC Ventures, Shima Capital,…

20230921015137 Cb342a1d C894 44ed B840 7e1d684cc010 196
Những nhà đầu tư của Web3Go

Đối tác

Hiện tại, Web3Go đang hợp tác với một số dự án crypto, blockchain như Polkadot, Kusama, Calamari, Moonbeam,…

Tổng kết

Web3Go là một nền tảng dữ liệu mở tập trung vào việc hiển thị, định dạng, trực quan hóa, chia sẻ và phân tích dữ liệu on-chain trên multichain. Web3Go cung cấp các bộ công cụ cho phép mọi người có thể truy cập dữ liệu on-chain dễ dàng đồng thời khen thưởng khi họ cung cấp dữ liệu on-chain có giá trị.

Thông qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản về dự án Web3Go để tự đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

Lưu ý: Chúng tôi không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này!

Theo Coin68

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here