Mastercard đăng ký nhãn hiệu cho công cụ crypto

0
91

Ông lớn thanh toán Mastercard đã nộp đơn xin cấp bằng nhãn hiệu cho một loạt công cụ phát triển tiền điện tử và blockchain. Điều này khẳng định sự hứng thú họ đối với mảng tiền điện tử.

Cụ thể theo văn phòng luật sư sở hữu trí tuệ Đơn xin cấp bằng Mike Kondoudis, đơn xin cấp bằng cho thấy Mastercard dự định phát triển phần mềm cho giao dịch tiền điện tử và blockchain, qua đó nhằm mục tiêu kết nối các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo để tối ưu hóa trải nghiệm giao dịch.

Đơn xin cấp bằng cho thấy tham vọng về tiền điện tử của Mastercard. Trong số các công cụ được đăng ký bản quyền, Mastercard dự tính sẽ phát triển API nhằm kết nối các nhà cung cấp dịch vụ với nhau và đồng thời tối ưu cơ chế trao đổi dữ liệu cũng như tăng tính tương tác khi sử dụng mạng blockchain.

Sự phát triển mới này gia tăng thêm một cột mốc quan trọng cho sự tham gia ngày càng tăng của Mastercard trong lĩnh vực tiền điện tử. Vào tháng 2 năm 2021. công ty đã thông báo kế hoạch hỗ trợ một số loại tiền điện tử trên mạng của mình.

Cùng năm đó, Mastercard hợp tác với Wirex, BitPay và sàn giao dịch tiền điện tử LVL để tạo ra thẻ tiền điện tử. Công ty thậm chí còn thông báo hợp tác với Bakkt, một công ty tiền điện tử, để cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng và  tính năng thưởng crypto.

Vào đầu năm nay, Mastercard công bố tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas, Nevada, rằng họ sẽ sử dụng Polygon (MATIC) để ra mắt Mastercard Artist Accelerator, qua đó hỗ trợ tạo NFT và kết nối cộng đồng

Năm ngoái, Mastercard đã mua lại công ty phân tích tiền điện tử Ciphertrace. Sau đó họ cũng đã hợp tác với công ty fintech Uphold và sàn Gemini để phát triển thẻ tín dụng tiền điện tử. Hiện nay, Mastercard sở hữu nhiều bằng sáng chế về blockchain và đang xin cấp bằng cho hàng loạt sản phẩm khác.

Theo All-in station

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here