Coinbase đã dự trữ 4 tỷ USD cho “Mùa đông tiền điện tử”

0
338

Giám đốc tài chính của công ty nói rằng các quỹ đã được dành cho các quy định, đầu tư và sụt giảm giao dịch

Coinbase đã tích lũy 4 tỷ USD tiền mặt để xử lý chi phí tuân thủ quy định và các biến động giao dịch tiềm ẩn, theo một báo cáo từ Wall Street Journal.

CÁC QUỸ SẼ THANH TOÁN CÁC CHI PHÍ THEO QUY ĐỊNH

Alesia Haas, Giám đốc tài chính của Coinbase, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty đã dành ra 4 tỷ USD tài trợ trong trường hợp công ty phải đối mặt với các quy định nghiêm ngặt hơn trong tương lai.

Haas thừa nhận hai bộ quy định có thể ảnh hưởng đến sàn giao dịch. Đầu tiên là một loạt các quy định mới từ SEC nhằm vào các sàn giao dịch tiền điện tử. Thứ hai là dự luật gần đây đưa ra các yêu cầu báo cáo thuế đối với các nhà môi giới tiền điện tử, một dự luật đã thu hút sự chỉ trích rộng rãi từ cộng đồng tiền điện tử.

Mặc dù các quy định mới đó có thể đặt ra các yêu cầu mới đối với Coinbase, nhưng Haas nói rằng chi phí tuân thủ sẽ là “phi vật chất” và nói thêm rằng quy định có thể là một “biện pháp ban hành chứ không phải gánh nặng”.

COINBASE CÓ THỂ SỬ DỤNG CÁC KHOẢN DỰ TRỮ Ở NHỮNG NƠI KHÁC

Haas cũng nói rằng Coinbase muốn duy trì dự trữ tiền mặt để công ty có thể chịu đựng thời gian giao dịch giảm và bù đắp cho các cuộc tấn công mạng. Các khoản tiền cũng sẽ giúp Coinbase phát triển các dịch vụ của mình và đầu tư trong trường hợp có “mùa đông tiền điện tử”.

Dự trữ có thể được thực hiện bởi sự tăng trưởng nhanh chóng của Coinbase trong năm nay. Ngoài việc tung ra một đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng, Coinbase đã mang lại 1,8 tỷ USD doanh thu và 740 triệu USD lợi nhuận trong quý 1 năm 2021, cho phép sàn giao dịch đủ khả năng dự trữ 4 tỷ USD.

Binance, đối thủ cạnh tranh chính của Coinbase, đã điều hành quỹ khẩn cấp của riêng mình kể từ tháng 7 năm 2018. Không giống như quỹ dự trữ của Coinbase, quỹ đó chủ yếu nhằm bồi thường và cung cấp bảo hiểm cho người dùng.

#coinbase #binance #tiendientu #USD

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here